News Ticker

Menu

Có nên giảm mỡ bụng không? Lưu ý gì?

Có nên giảm mỡ bụng hay không? Và làm sao để giảm mỡ bụng an toàn? Dưới đây là những điều cần biết để giảm mỡ bụng an toàn đồng thời bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

1 Đừng bỏ qua bữa sáng



Bữa ăn điểm tâm rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Theo một số nghiên cứu, có khoảng 10 % trong số chúng ta thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng vì nhiều lý do khác nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.

Nhiều nhà dinh dưỡng đã xác định được giá trị của bữa ăn nhanh vào buổi sáng, bữa ăn sáng chiếm 30 – 40% tổng năng lượng cả ngày nên cần phải là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất.
Thiếu ăn sáng có thể sẽ gây hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể và tinh thần trong suốt một buổi sáng.

Đồ ăn lý tưởng nhất cho bữa ăn sáng đó là các loại thực phẩm chứa đạm (protein), 1 tách trà hoặc cà phê đi kèm (cho người lớn). Với trẻ em hợp lý nhất là sữa, ngũ cốc, sữa chua + hoa quả.

2 Giảm bớt lượng Calory

Như chúng ta đã biết dư thừa Calory hấp thụ từ các loại đồ ăn, đồ uống là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến chứng béo bụng. Chính vì vậy, hạn chế nạp các loại đồ ăn nhiều Calory như đường, mỡ, tinh bột.
Nên ăn các đồ ăn tươi sống, với một số loại đồ ăn không thể ăn sống hãy luộc chúng lên để hạn chế dầu mỡ chứa nhiều Calory.

3 Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày chúng ta cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Tùy vào mức độ vận động hoặc tập luyện mà chúng ta có thể uống nhiều hơn. Hạn chế thói quen chỉ uống nước khi thấy khát bởi khi có cảm giác khát là lúc cơ thể của chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi thiếu nước.
Hãy để nước uống gần nới bạn hay xuất hiện như trong lúc chơi thể thao, trên bàn làm việc. Trước bữa ăn nên uống 1 cốc nước để quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi nhất. Nước tốt nhất, chứa ít calory nhất là nước lọc tinh khiết có bổ sung các loại muối khoáng.
Ngoài ra chúng ta có thể uống thêm nước hoa quả ép (ít đường), trà xanh hoặc coffe không đường để thay đổi khẩu vị, tăng cường sự sáng tạo cũng như bổ sung các vitamin thiết yếu từ tự nhiên (có nhiều trong các loại nước ép trái cây).

Có nên giảm mỡ bụng hay không? Như chúng ta đã biết sự xuất hiện của các ngấn mỡ vòng 2 khiến thân hình của bạn trở nên mất cân đối. Bất kể đứng, ngồi hay nằm các mô mỡ thừa vẫn có cơ hội “lộ” ra làm vóc dáng của bạn kém chuẩn. Vậy thì tại sao bạn phải băn khoăn có nên giảm mỡ bụng hay không – tất nhiên là  để giữ dáng thon gọn với vòng eo tiêu chuẩn, thân hình quyến rũ.
Các chuyên gia sức khỏe học đã chứng minh được rằng, tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn chuyển hóa và các bệnh về khớp ở những người có nhiều mỡ bụng cao hơn 2-3 lần so với người bình thường. Điều này cho thấy các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe đến từ việc vòng 2 quá khổ. Ngoài ra nam giới còn dễ “yếu”, tỉ lệ vô sinh cao nếu quá béo “vòng bụng càng to vòng đời càng ngắn”.

==> Như vậy  là câu trả lời cho những ai đang băn khoăn có nên giảm béo bụng hay khôngxét về góc độ sức khỏe, thẩm mỹ và tâm lý.

Share This:

Trái Tim Của Gió

Sắc đẹp tự nó đủ thuyết phục đôi mắt của người đàn ông mà chẳng cần đến một nhà hùng biện. Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng họ xinh đẹp.

Không có nhận xét cho " Có nên giảm mỡ bụng không? Lưu ý gì? "

  • Để thêm 1 biểu tượng hãy ấn Hiện Icons
  • Để thêm code [pre]code here[/pre]
  • Để thêm hình ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Để thêm video chỉ cần dán link như https://www.youtube.com/watch?v=Nw4qgAbiGno