News Ticker

Menu

Những sai lầm hại sức khỏe khi dùng thuốc nhỏ mắt

Sử dụng thuốc nhỏ mắt để rửa mắt hoặc nhỏ khi mắt bị bệnh là thói quen chăm sóc sức khỏe khá tốt của nhiều người Việt. Nhưng có một thực tế rằng, hầu hết người Việt lại sử dụng thuốc nhỏ mắt sai lầm.

Nhỏ thuốc nhỏ mắt không đúng cách khiến cho bạn chẳng những không có đôi mắt khỏe đẹp mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lây truyền vi khuẩn từ mắt người này sang mắt người kia.


Không quan tâm đến hạn sử dụng

Thông thường, một lọ thuốc nhỏ mắt có hạn dùng khoảng 15 ngày. Còn theo quy chế hiện hành khi lọ thuốc nhỏ mắt được mở ra thì sẽ trở thành phế phẩm sau 28 ngày.

Song rất nhiều người lại không mấy quan tâm đến điều này. Thông thường cứ mở lọ thuốc nhỏ mắt ra là nhiều người sẽ sử dụng cho đến hết thuốc. Có người biết điều này nhưng lại tiếc của và vẫn sử dụng cho bằng hết thuốc trong lọ.

Chính sai lầm này sẽ gây hại cho mắt của bạn và cũng là nguyên nhân khiến các bệnh về mắt, bao gồm cả các tật khúc xạ gia tăng làm mất

Mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người và mỗi ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, yếu tố gây bệnh trong không khí. Việc để lọ thuốc chạm vào mắt khi nhỏ có thể khiến cho các vi khuẩn, bụi bẩn, chất dịch trong mắt bám vào lọ và gây hại ngược trở lại cho mắt trong những lần sử dụng sau đó.

Để lọ thuốc chạm vào mắt khi nhỏ

Bởi thế khi nhỏ mắt, bạn không được để đầu lọ thuốc chạm vào mắt vì có thể làm mắt trầy xước cũng như ô nhiễm phần còn lại của lọ.

Nhỏ quá nhiều giọt/lần sử dụng

Nhiều người khi dùng thuốc nhỏ mắt thường nhỏ 2-3 giọt nước nhỏ mắt liền. Tuy nhiên điều này gây lãng phí và không cần thiết.
Các bác sĩ chuyên khoa khuyên, bạn chỉ nên nhỏ 1 giọt vì giọt thứ hai sẽ “giội” đi giọt thứ nhất, nếu không thì cũng làm tăng sự hấp thụ toàn thân và tăng độc tính. Giọt thứ hai thường sẽ nằm lại trên phần da của mí mắt và có thể làm cho người sử dụng mắc phải tình trạng dị ứng tiếp xúc.
Tùy theo công thức bào chế của loại thuốc nhỏ mắt và tình trạng bệnh của bệnh nhân sẽ quyết định khoảng thời gian giữa 2 lần sử dụng thuốc.

Thời gian giữa 2 lần nhỏ thuốc tùm lum

Với những trường hợp viêm nhiễm nghiêm trọng, bạn cần nhỏ thuốc cách mỗi 30 phút. Bên cạnh đó, những bệnh nhân dùng thuốc nhỏ mắt để điều trị bệnh tăng nhãn áp (glaucoma), khoảng cách giữa 2 lần nhỏ có thể kéo dài tới 24 giờ.

Share This:

Post Tags:

Trái Tim Của Gió

Sắc đẹp tự nó đủ thuyết phục đôi mắt của người đàn ông mà chẳng cần đến một nhà hùng biện. Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng họ xinh đẹp.

Không có nhận xét cho " Những sai lầm hại sức khỏe khi dùng thuốc nhỏ mắt "

  • Để thêm 1 biểu tượng hãy ấn Hiện Icons
  • Để thêm code [pre]code here[/pre]
  • Để thêm hình ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Để thêm video chỉ cần dán link như https://www.youtube.com/watch?v=Nw4qgAbiGno